Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Công dụng thần kỳ của cá qua inforgraphic video | học tiền sản online

 Hơn 105 triệu kết quả trong vòng chưa đầy 1 giây cho thao tác trên dưới từ khóa “Infographic video”, nhưng đấy lại là kết quả trên Google. 

Còn trong thực tiễn, để có thể điểm mặt chỉ tên “người bạn” này một cách rõ ràng nhất thì nghe đâu lại là chuyện mà chỉ có dân trong ngành mới đủ sành. Tuy nhiên đó cũng lại là việc của hơn 6 tháng trước, tại Việt Nam. Còn hiện thời thì sao?

Mọi sự đổi thay đến từ tháng 1/2013, kể từ khi một clip về lịch sử Việt Nam được “bung” trên Youtube vấn hàng nghìn lượt like (thích), share (san sớt) của cộng đồng mạng, thì hạng inforgraphic giờ đây đã trở thành thân thuộc hơn, tưởng nghe đâu chưa bao giờ xa lạ. Và thực tiễn cho đến nay, những clip định dạng inforgraphic vẫn giữ được độ “hot” của mình theo cách riêng của nó, chính thức trở nên một phong cách truyền tải thông báo, tri thức hiệu quả và kiệm ước, được cộng đồng mạng ưa thích.

Hình ảnh trong infographic video “Bạn đã ăn cá đúng cách?”

Bởi lẽ chưa cần xét đến nội dung với những tri thức, số liệu thống kê ngắn gọn, cô động nhưng có “chọn lọc”; thì những hình ảnh minh họa nhỡ ra, dễ hiểu, những nét vẽ đợn giản song không kém phần màu sắc, ấn tượng, ít nhiều cũng đã phần nào đủ tự tín níu chân những ai “chót” click vào những clip này cho đến tận những giây rút cục.

Cứ như tất yếu cả các lĩnh vực trong đời sống, dù ít dù nhiều đều được ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của inforgraphic video. tuần tự từ những lĩnh vực như lịch sử, văn hóa, công nghệ; nhỏ như chuyện các bạn trẻ trình diễn.# tình “gà bông”, hay mới đây nhất là “mảnh đất” coi ngó sức khỏe con người, cũng đã được phương thức trình diễn.#, truyền tài mới mẻ và đặc biệt này “khai phá”, duyệt infographic video: “Bạn đã ăn cá đúng cách?”.

Hình ảnh trong infographic video “Bạn đã ăn cá đúng cách?”

Video clip dài chưa đầy 5 phút, ra đời đúng vào Ngày gia đình Việt Nam 28/6 năm nay, được cho là đã được san sớt trước tiên từ cộng đồng các bà mẹ trẻ trên fanpage Norwegian Fish Oil (Dầu Cá Na Uy) đã mang lại khá nhiều thông báo hữu dụng về việc bổ sung dinh dưỡng từ cá sao cho hợp lý, tránh tình trạng “lợi bất cập hại” cho sức khỏe, đặc biệt là đối với đối tượng bà bầu và trẻ nhỏ.

Có thể nói, ngay trong ngày đầu trình làng, những đánh giá cho infographic video trên là không mấy khả quan, bởi xét ở 1 giác độ nào đó, có những quan điểm comment cho rằng nó cũng chỉ được coi như là 1 sản phẩm “ăn theo trào lưu”’ mà thôi. Tuy nhiên, cho đến nay thì những kết quả thực tiễn đã cho thấy rằng, đây đúng thực là một “cú ăn theo” hiệu quả, xét về cả 2 phía người xem và người cung cấp nội dung.

Chọn “chuyện muôn thuở” để làm đề tài vỡ hoang, đưa ra những điều xưa nay nói mãi cả rồi, nhưng điều làm nên điểm nhấn cho infographic video Bạn đã ăn cá đúng cách? , có nhẽ là ở cách trình diễn.# không đao to búa lớn, không rao giảng mà chỉ đơn giản là “tôi kể bạn nghe”.

Câu chuyện về những chất dinh dưỡng cần yếu cho con người, đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ như Omega 3, DHA, EPA …và rồi những chuyện tim mạch, trí tuệ, sáng ý... không chỉ còn là thuật ngữ chuyên ngành y - dược cứng nhắc, khô và khó hiểu nữa, mà nay đã trở nên 1 “cẩm nang minh họa” với giọng kể mang tính tâm tư như những câu chuyện thường ngày trong những lần tám với nhau của các mẹ, khôn cùng gần gụi và dễ hiểu.

Cứ như thế, clip dài 5 phút đưa người xem từ những thông báo này đến thông báo khác. Mới có, cũ có vừa như là 1 hình thức “ôn bài”, vừa là để bổ sung tri thức 1 cách tổng quan nhất trong việc coi ngó sức khỏe toàn diện cho gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ với các thực phẩm từ cá.

Xem kỹ ra thì hẳn nhiều mẹ sẽ cho rằng nội dung cũng không có gì quá mới, không mang tính phát kiến, thông báo chỉ là những điều có thể “google” ra bất cứ lúc nào. Nhưng “trăm nghe không bằng một thấy”, thay vì mất hàng tiếng đồng hồ để đọc 1 quyển sách và hàng tháng trời để “nghiền ngẫm” sao cho “ngấm”, thì việc tiền phong trình diễn.# những thông báo “cứng” theo một cách “mềm mại” của hình ảnh, âm thanh bằng phương pháp hoàn toàn mới như vậy, clip này có thể nói cũng đã làm cho người xem dễ dàng tiếp thụ và dung nạp các tri thức chứa trong nó hơn.

Đó cũng là điểm lý giải vì sao, 1 video clip tưởng chừng thường thường như Bạn đã ăn cá đúng cách?  lại được các mẹ trẻ rỉ tai và truyền tay nhiều đến thế trên các diễn đàn, mạng từng lớp trong những ngày qua như vậy.

Trong 1 rừng thông báo phong phú và đa dạng như hiện thời, có thể nói đây là 1 con đường tắt mới, với hướng cung cấp, tiếp cận chủ động hóa và gần gụi hơn, máu nóng hơn, không còn khô vẻn vẹn với vài thao tác gõ gõ kiếm tìm và những tài liệu “cứng nhắc, vô hồn” như xưa nữa.

Quan trong hơn là, nhờ đó người ta cũng đã thấy được vai trò và nghĩa vụ, tính cộng đồng cao hơn của những người “nắm chuyên môn” trong tay, trong việc quan hoài đến vấn đề coi ngó sức khỏe con người duyệt clip này.

 Tư liệu: iLIGHTIS 

Theo Infonet


Tags:

0 Responses to “ Công dụng thần kỳ của cá qua inforgraphic video | học tiền sản online ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Lớp học tiền sản Online miễn phí . All rights reserved.
Designed by Seophung.com