Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Những ‘trợ thủ’ đắc lực cho mẹ bầu | học tiền sản online

 Nhờ có những ‘trợ thủ’ này, mẹ bầu sẽ giảm bớt khó chịu trong thai kỳ. 

Mang thai là trải nghiệm khôn xiết thích thú nhưng trong 9 tháng 10 ngày này, bạn sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Sự đổi thay hormone trong thân thể sẽ khiến mẹ bầu ốm nghén, mỏi mệt, đau nhức thân thể… Những trợ thủ đắc lực dưới đây sẽ khiến chị em thoải mái hơn trong thai kỳ.

 Gối ôm 

Từ tháng thứ 4 thai kỳ, mẹ bầu sẽ phải đối mặt với chứng đau lưng, đau hông. Thai nhi càng lớn, mẹ bầu càng gặp phải những khó khăn để có được một giấc ngủ ngon. Những công cụ tương trợ giấc ngủ lúc này là khôn xiết cấp thiết. Đó là bộ chăn nệm êm ái, là chiếc gối mềm và đặc biệt là chiếc gối ôm vừa vặn với thân hình bầu bí. Có rất nhiều loại gối ôm được thiết kế dành riêng cho bà bầu như gối hình chữ C, gối hình chữ U… Mẹ bầu nên sắm cho mình một cái để giấc ngủ được ngon hơn.


Những công cụ tương trợ giấc ngủ khi bầu bí là khôn xiết cấp thiết. (ảnh minh họa)

 áo xống thoáng mát 

Mùa hè, nhiệt độ ngoài trời đã nóng, nhiệt độ trong thân thể mẹ bầu còn nóng hơn. Chính vì thế việc chọn những bộ đồ thoáng mát, hút mồ hôi là rất cấp thiết. Chị em nên chọn đồ có chất liệu cotton hoặc lanh để dễ thấm hút mồ hôi và thoáng mát. Mẹ bầu cũng cần sắm cho mình những chiếc áo nhỏ hạp để nâng đỡ ngực bầu được tốt nhất.

ngoại giả, bà bầu nên chọn giày dép bệt thay vì những đôi giày cao gót để giảm sức ép lên chân, tránh hiện tượng phù nề.

 Hộp cơm văn phòng 

Thời tiết nóng bức thế này mà phải đi ra ngoài ăn uống thì thật là mệt. Không chỉ có thế, đồ ăn bên ngoài còn không bảo đảm vệ sinh. Giải pháp cho chị em là nên nấu bếp để mang đến cơ quan. Bạn có thể nấu thêm đồ ăn vào buổi tối, để tủ lạnh và hôm sau hâm lại trong lò vi sóng là được. Thức ăn do chính bạn nấu kiên cố sẽ bảo đảm vệ sinh, hợp khẩu vị và giàu chất dinh dưỡng hơn.

 Thiết bị tiêu khiển 

Một chiếc tai nghe bà bầu, máy nghe nhạc, máy chơi game, máy tính bảng hay đơn giản chỉ là cuốn sách yêu thích cùng sổ tay biên chép sẽ hữu ích cho bà bầu những lúc cần ghi nhớ điều gì. Những thiết bị này sẽ giúp chị em có thể tiêu khiển bất cứ lúc nào. Bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa lau nhà hay vừa đợi khám thai, vừa đọc báo… Mẹ bầu sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy!


Bà bầu nên nghe nhạc hàng ngày. (ảnh minh họa)

 Kem dưỡng da 

Làn da mẹ bầu lúc này có thể trở thành khô và dễ bị rạn, đặc biệt là bụng và một số nơi như bẹn, đùi, mông… vì thế, một loại kem dưỡng ẩm tốt sẽ giúp bạn hạn chế được vấn đề này trong thai kỳ. ngoại giả, vào mùa hè nắng nóng, chị em cũng nên dùng kem chống nắng an toàn với bà bầu.

 công cụ chăm chút răng miệng 

Các mẹ có biết rằng, sâu răng hoặc nhiễm trùng răng miệng khi bầu bí có thể gây sinh non. ngoại giả, trong thời kì mang bầu, miệng của bạn có thể khô hơn, nướu răng mẫn cảm hơn nên dễ gây viêm nướu. Tốt hơn hết bạn nên mua một bộ công cụ chăm chút răng mới, trong đó bao gồm bàn chải đánh răng lông mềm hoặc chỉ nha khoa dùng một lần để dùng hàng ngày giúp răng miệng luôn khỏe mạnh.


Tags:

0 Responses to “ Những ‘trợ thủ’ đắc lực cho mẹ bầu | học tiền sản online ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Lớp học tiền sản Online miễn phí . All rights reserved.
Designed by Seophung.com