Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Những điều mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm trong 9 tháng mang thai | học tiền sản online

 Để có được một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh thì mẹ bầu ngoài việc cần được chăm chút đúng cách cũng phải trang bị cho mình một lượng tri thức vừa đủ trong quá trình mang thai. 

Mang thai là một trong những thời đoạn đẹp nhất trong cuộc sống của bất kỳ chị em đàn bà nào. Có nhiều người nói rằng cuộc sống của người đàn bà sẽ không là hoàn hảo đến khi cô ấy mang thai và sinh con. Tuy nhiên, để làm một bà bầu sáng dạ, chăm chút bà bầu đúng cách, để có được một quá trình mang thai khỏe mạnh, an toàn là điều không đơn giản.


Mang thai là một quá trình mà người mẹ sẽ nuôi nấng, chăm chút con khi con mới chỉ ở dạng bào thai. Quá trình này thường kéo dài nhiều hơn hoặc ít hơn 40 tuần một tẹo. Trước khi có thai, bạn cần lên một bản kế hoạch chi tiết cho mọi việc, tổ chức sắp đặt công việc thật khoa học và chuẩn bị sẵn cho mình một lượng tri thức vừa đủ để bạn có thể chăm chút tốt em bé của mình.


Các triệu chứng khi mang thai


mỗi chị em lại có những triệu chứng khác nhau, không ai giống ai một cách tuyệt đối. Có một số triệu chứng phổ quát mà nhiều chị em gặp phải như: ốm nghén , buồn ngủ, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, thèm ăn, đau lưng, chuột rút… Một số chị em có những triệu chứng như thế này khi mang thai đặc biệt trong thời kì đầu.


Để giảm bớt những cảm giác khó chịu của thời kì đầu mang thai, các mẹ có thể ăn những thực phẩm giàu vitamin C, vitamin B, folate, photpho... để giúp tăng sức đề kháng, chống mỏi mệt, giảm triệu chứng buồn nôn và chống táo bón.



Để có được một quá trình mang thai an toàn, khỏe mạnh thì chăm chút bà bầu đúng cách là một việc làm khôn xiết quan yếu (ảnh minh họa)


Các bài tập khi mang thai


Nếu bạn đang mang thai, bạn không nên tập thể dục nặng với cường độ cao, nhiều chị em cho rằng đây là thời đoạn nên tập nặng để giữ phom người cho hoàn hảo hay nhiều bà mẹ cho rằng tập thể dục cường độ cao khiến mình đẻ dễ. Bạn có thể tập thể dục nhưng tập thế nào, tập ở chừng độ nào với bài tập gì bạn nên tham khảo quan điểm thầy thuốc của bạn và làm theo lời khuyên của họ trong thời kì này. Tuy nhiên, đi bộ và một số thế yoga được các thầy thuốc khuyên chị em nên thực hành theo. Các chuyên gia cho rằng những bộ môn thể dục nhẹ nhõm hữu ích giúp chị em dễ sinh đẻ hơn.


Chế độ ăn uống khi mang thai


Chế độ ăn uống rất quan yếu trong thời kỳ mang thai. Bạn hãy kiên cố rằng bạn có quan hoài tới việc ăn uống đầy đủ thức ăn dinh dưỡng, bạn hãy tránh xa những thức ăn nhanh và thực phẩm có chứa nhiều calo. Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống thăng bằng, điều này sẽ giữ cho bạn và em bé được khỏe mạnh. Bạn hãy tránh xa rượu, thuốc lá và nạm tránh xa những người hút thuốc.


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bà bầu nên hạn chế dùng trà và cà phê bởi lượng caffeine chứa trong đó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người mẹ và cuộc sống của bé sau này.


chăm chút bà bầu trong 3 thời đoạn của thai kỳ:


Ba tháng đầu


Ba tháng đầu của thai kỳ đặc biệt là trong 4 tuần trước nhất, thân thể bạn có thể có những sự đổi thay nhất quyết. Sự đổi thay này khôn xiết thường nhật để giúp thân thể người mẹ thích ứng với sự phát triển của một mầm sống bé nhỏ. Có thể bạn thấy mỏi mệt, kiệt lực, buồn nôn, đau lưng… bạn hãy yên tâm và nên nghĩ rằng đó là những triệu chứng khôn xiết thường nhật trong thai kỳ và phần lớn chị em sẽ gặp phải.


Em bé đang trong quá trình hình thành và phát triển, người mẹ cần cẩn trọng với mọi dấu hiệu thất thường. Bà bầu sẽ hay có cảm giác mỏi mệt, kiệt lực. Trong thời khắc này, thân thể người mẹ sẽ bị yếu đi và là thời khắc khiến nhiều virus vi khuẩn tiến công, chị em nên giữ sức và có được một chế độ ăn uống ngủ nghỉ hạp. thời đoạn này, bà bầu sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ, sảy thai là một trong những nguy cơ đó, bởi thế, lời khuyên tốt nhất dành cho chị em lúc này là hãy ngơi nghỉ và tránh cần lao khó nhọc, tuyệt đối tạm ngừng làm việc nếu làm trong môi trường độc hại, hiểm.



Lời khuyên xuyên suốt quá trình này là bạn cần tuân theo đúng lịch khám với thầy thuốc của mình (Ảnh minh họa)


Mang thai 3 tháng giữa


Từ tuần thai 13 tới 27: là thời đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ. thời kì này bạn có thể thấy trọng lượng của thân thể mình càng ngày càng lớn hơn, bạn đã ra phết là một bà bầu thực thụ với vòng eo và hông lớn hơn rồi, bạn nhận thấy rõ ràng sự chuyển động của bé trong tử cung của mình. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn lúc này là hãy ăn thật nhiều trái cây, rau quả, uống nhiều nước để tránh táo bón.


Tại thời khắc này, thường các chị em sẽ giảm hẳn những cơn mỏi mệt vô lý như trước, giảm hẳn triệu chứng buồn nôn, ốm nghén, thậm chí thời đoạn này còn khiến bà bầu lấy lại hưng phấn dục tình đã mất trong thời đoạn đầu. thời đoạn này rất thoải mái, nhẹ nhõm vì thế bạn có thể tập thể dục nhẹ nhõm, túc tắc đi mua đồ cho bản thân và bé yêu.


Ba tháng cuối


Đây là thời đoạn mỏi mệt nhất và bạn cần tăng tốc để về đích đúng hạn vận. Bạn vừa mỏi mệt vì những thứ do thân thể bầu bì của mình mang lại và càng phải chịu đựng trọng lượng thân thể mình đang tăng mạnh đặc biệt là thời kỳ này.


Có rất nhiều lời khuyên được đưa ra để giúp bạn lấy lại được thăng bằng cho bản thân mình: tập thể dục có thể bằng cách đơn giản là đi bộ quanh nơi ở, bơi lội… Giảm bớt công việc và nếu cần là tạm gác công việc sang một bên để ngơi nghỉ, ăn làm nhiều bữa trong ngày.


thời khắc này bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề về xúc cảm, bạn sẽ cảm thấy lo âu, hồi hộp khi chuẩn bị đón đứa con của mình. Bạn hãy lắng tai thân thể mình, mọi sự thất thường mà bạn nhận thấy, chớ chủ quan và bạn hãy thông tin ngay cho thầy thuốc hoặc nữ cô đỡ của mình được biết.


Lời khuyên xuyên suốt quá trình này là bạn cần tuân theo đúng lịch khám với thầy thuốc của mình.



Tuy đơn giản nhưng nếu siêng năng tập dượt hàng ngày, mẹ bầu sẽ thấy tác dụng giảm đau lưng khá hiệu quả.


Tags:

0 Responses to “ Những điều mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm trong 9 tháng mang thai | học tiền sản online ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Lớp học tiền sản Online miễn phí . All rights reserved.
Designed by Seophung.com