Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Chăm sóc sức khỏe bà bầu một cách khoa học và toàn diện | học tiền sản online

 Sức khỏe bà bầu là một mối quan hoài khôn cùng quan yếu, vậy coi ngó như thế nào để bạn sang trọng 40 tuần thai kỳ diệu một cách an toàn và khỏe mạnh? 

Để quá trình mang thai diễn ra được trót và an toàn nhất, chuyên gia y tế khuyên chị em nên để ý tới sức khỏe của mình trước khi có em bé. Nếu có thể, bạn nên tới bệnh viện để khám tiền sản.


Sau khi mang thai, bạn nên thực hành đầy đủ các cuộc hẹn với thầy thuốc. Lần khám thai trước tiên sẽ rơi vào khoảng tuần thai thứ 6-8. Tại đó, thầy thuốc sẽ trò chuyện với bạn về các bệnh lý mà bạn có thể mắc phải, hỏi bạn về cân nặng chiều cao và tiền sử áp huyết của bạn, ngoại giả có thể bạn sẽ được khám phụ khoa để thẩm tra kích tấc, dạng hình của tử cung.


thẩm tra mẫu nước giải để biết xác thực bạn có nằm trong nhóm bà bầu có nguy cơ bị bệnh tiểu đường hay tiền sản giật (một loại áp huyết cao trong thời kì mang thai) hay không? Xét nghiệm máu để thẩm tra xem bạn có bị thiếu máu hay không? Số lượng tế bào máu, các bệnh lây truyền (nếu có như bệnh tim la và viêm gan) trong thân bạn như thế nào?


tuốt tuột những câu hỏi đó rất quan yếu, nó cho phép các thầy thuốc tiếp cận được với tình trạng sức khỏe của bạn một cách tốt nhất.



Sức khỏe bà bầu là một mối quan hoài khôn cùng quan yếu, vậy coi ngó như thế nào để bạn sang trọng 40 tuần thai kỳ diệu một cách an toàn và khỏe mạnh? (Ảnh minh họa)


Tăng cân hợp lý trong quá trình mang thai


Bạn nên hỏi thầy thuốc câu hỏi này, với tình trạng ngày nay của bạn, bạn nên tăng bao lăm cân trong cả quá trình mang thai của mình là hợp lý? Bởi với mỗi cá nhân chủ nghĩa thì điều này lại khác nhau, nếu bạn bé nhỏ, “mình dây” hay bạn thừa cân, bạn đều cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, thăng bằng.


Chế độ ăn uống hợp lý


Ăn một chế độ ăn uống thăng bằng, hợp lý là một trong những điều quan yếu nhất bạn có thể làm cho bản thân và em bé. Có một đôi loại thực phẩm mà bạn nên cẩn thận hơn khi quyết định ăn: Thịt, trứng và cá không nấu chín hoàn toàn có thể đặt bạn vào nguy cơ bị nhiễm trùng. Bạn không nên ăn nhiều hơn 2 hoặc 3 khẩu phần cá mỗi tuần (bao gồm cả cá đóng hộp), tuyệt đối không ăn cá mập, cá kiếm, cá thu hoặc cá kình (chúng có khả năng chứa nồng độ thủy ngân cao, có thể khiến bé bị ảnh hưởng xấu).


Nên rửa sạch tuốt tuột trái cây và rau củ quả trước khi ăn. Uống nhiều sữa, ăn nhiều các chế phẩm từ sữa bởi điều này sẽ cung cấp cho bạn và bé đầy đủ canxi. Bạn nên hạn chế dùng các đồ uống có chứa caffeine, đồ ăn có chứa chất làm ngọt nhân tạo.



Ăn một chế độ ăn uống thăng bằng, hợp lý là một trong những điều quan yếu nhất bạn có thể làm cho bản thân và em bé (Ảnh minh họa)


dùng vitamin hợp lý và cẩn trọng trước khi dùng thuốc


Bạn nên dùng vitamin axit folic mỗi ngày trong thời kì mang thai của mình. Axit folic có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về trí tuệ và tủy sống của bé. Cách tốt nhất là bạn nên bắt đầu uống axit folic trước khi mang thai.


ngoại giả, việc bổ sung vitamin hợp lý rất quan yếu, bạn nên nghe theo lời khuyên và chỉ định của thầy thuốc. Trước khi dùng bất cứ thuốc nào, kể cả thuốc giảm đau, bạn cần hỏi quan điểm thầy thuốc bởi tùy tiện dùng thuốc có thể gây nên hiện tượng dị tật bẩm sinh.


Thu xếp công việc


Bạn làm thuê việc gì rất quan yếu, bởi điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới quá trình mang thai của bạn: Bạn làm gì? Môi trường làm việc của bạn có thể gây hại cho em bé không? tỉ dụ, bạn phải bê vác vật nặng hoặc đứng trong thời kì dài, ngồi trước màn hình máy tính lâu, môi trường bạn làm có bức xạ, than chì hay có nhiều đồng và thủy ngân hay không?… điều này có nguy cơ gây tổn hại cho em bé.


Bạn cần thu xếp công việc hợp lý để bảo vệ sức khỏe của mình và em bé.


Tập thể dục


Trừ khi bạn gặp vấn đề trong thời kỳ mang thai, nếu không bạn nên tập thể dục đều đặn trước và trong khi mang thai, tập thể dục có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu trong thai kỳ. Bạn nên dành ra 30 phút để tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn phương pháp đi bộ, bơi lội. Nếu trước khi mang thai, bạn chưa từng tập thể dục thì trong thời khắc này, bạn hãy bắt đầu nó một cách từ từ.


Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tập thể dục cường độ cao, bạn hãy lắng tai thân của mình, nếu gặp bất cứ hiện tượng gì lạ như hoa mắt, chóng mặt, đau ngực hoặc đau bụng trong khi bạn đang tập thể dục, bạn hãy thông tin ngay cho thầy thuốc. Trong quá trình tập, bạn hãy uống nước thẳng tính để bảo đảm thân mình không bị mất nước.



Tập thể dục có thể giúp bạn giảm bớt sự khó chịu trong thai kỳ (Ảnh minh họa)


Quan hệ vợ chồng


Bạn hoàn toàn có thể thực hành điều này trong quá trình mang thai trừ khi thầy thuốc cho rằng bạn có nguy cơ sẩy thai. Bạn không nên quá sửng sốt nếu trong thời kì này, bạn ít dành sự quan hoài tới quan hệ dục tình.


Lời khuyên của thầy thuốc nếu bạn gặp những chứng khó chịu trong thai kỳ


Ốm nghén: Buồn nôn hoặc nôn có thể tiến công bạn bất cứ lúc nào trong ngày (hay đêm). Bạn hãy chia nhỏ bữa ăn của mình, tránh ăn những thực phẩm có chứa dầu mỡ. Hãy trò chuyện với thầy thuốc của bạn nếu tình trạng này kéo dài quá 3 tháng đầu của thai kỳ.


mỏi mệt: thỉnh thoảng những cơn mỏi mệt, hoa mắt, chóng mặt trong thời kỳ mang thai là do thân bạn bị thiếu máu. Khi tần suất những cơn mệt tăng lên, bạn hãy thông tin với thầy thuốc của mình về điều này. Bạn cần dành nhiều thời kì cho bản thân, ngơi nghỉ đầy đủ.


Chuột rút ở chân: Đó là hiện tượng thường ngày mà phần nhiều các bà bầu mắc phải. Bạn hãy nhẹ nhõm kéo căng bắp chuối bằng cách duỗi thẳng ngón chân về phía trước. Làm vài lần thì hiện tượng này sẽ mau chóng được giảm bớt.


Táo bón: Bạn hãy ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ: trái cây, rau và ngũ cốc.


Đi tiểu thẳng tính hơn: Đây là hiện tượng thường ngày ở các bà bầu bởi hơn khi em bé của bạn phát triển đè lên và gây sức ép lên bóng đái khiến bạn tiểu nhiều hơn.


Phù: Bạn nên tránh mặc xống áo bó, nên mặc xống áo rộng rãi, hạn chế đứng lâu. Bạn có thể nằm nghiêng bên trái, điều này sẽ giúp máu lưu thông tới tim được dễ dàng.


Ợ nóng: Bạn nên chia nhỏ bữa ăn của mình, tránh các thức ăn chứa nhiều gia vị hay dầu mỡ, không nên nằm ngay sau khi ăn.


Rạn da: Những vết rạn da màu đỏ xuất hiện khiến bạn mất tự tín. Kem dưỡng da có tinh chất bơ hạt có thể giúp giữ cho làn da của bạn được mềm mại và giảm ngứa. Vết rạn da thường chẳng thể ngăn chặn, nhưng chúng thường biến mất dần sau khi bạn sinh con.



Sức khỏe bà bầu là một vấn đề quan yếu để em bé ra đời khỏe mạnh (Ảnh minh họa)


Hãy gọi ngay cho thầy thuốc của bạn nếu


Máu hoặc chất lỏng chảy ra từ âm đạo của bạn


Sưng đột ngột ở mặt hoặc ngón tay của bạn


Nhức đầu nghiêm trọng


mửa liên tiếp


Đau hoặc chuột rút ở bụng dưới


Ớn lạnh hoặc sốt kéo dài


Một sự đổi thay trong chuyển động của bé


Đau rát khi đi tiểu


Cảnh báo


Không hút thuốc: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bạn bị sẩy thai, sinh non, sinh nhẹ cân và nhiều vấn đề khác.


Không dùng ma túy: Cocaine, heroin, cần sa và các loại thuốc khác làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non và dị tật bẩm sinh.


Không uống rượu: Uống rượu trong khi mang thai là căn nguyên chính gây ra dị tật bẩm sinh.


Khồn ngồi trong phòng tắm hơi hoặc bồn tắm nóng quá lâu.


Không nên thụt rửa sâu: Thụt rửa âm đạo có thể khiến không khí vào trong âm đạo, gây ra tắc mạch khí. Âm đạo không đề nghị phải làm sạch quá kỹ càng. Thụt rửa sẽ phá vỡ môi trường có hệ vi khuẩn hữu dụng.



Vitamin D khôn cùng quan yếu với sức khỏe bà bầu .


Tags:

0 Responses to “ Chăm sóc sức khỏe bà bầu một cách khoa học và toàn diện | học tiền sản online ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Lớp học tiền sản Online miễn phí . All rights reserved.
Designed by Seophung.com