Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Mong ba sống đời với con | học tiền sản online

 TT - Ba năm nay hơn 83 tuổi rồi và thấm thoát má đã xa ba gần hai năm. Dân gian thường nói “Con chăm cha sao bằng bà chăm ông”, hẳn trong lòng ba chẳng thể tránh cảm giác quạnh vắng khi thiếu bàn tay chăm chút của má. 

bao lăm năm bác mẹ đã sống vui buồn có nhau, chắc hẳn không ai hiểu ba cần gì bằng má và cũng không ai nấu cho ba những bữa ăn ngon miệng bằng má, phải không ba?

Con vẫn nhớ lần má vấp té bị thương khiến ba lo khôn xiết nên sau này dù bận rộn ba vẫn tiến thoái canh chừng mỗi khi má lui cui nấu bếp trong bếp hay thu dọn ngoài sân. Con hiểu, đối với người lớn tuổi, sự quan hoài, sẻ chia là chẳng thể thiếu nên con và các anh chị sẽ nạm sống sao cho ba không thấy cô độc, để mỗi ngày chúng con còn có ba là mỗi ngày ba cảm thấy mình vẫn còn được trân quý trong lòng các con.

Má mất rồi, con nghĩ sẽ có những lúc ba cảm thấy như bị mất đi chỗ dựa ý thức rét mướt phải không ba? Hơn mấy chục năm qua, bác mẹ đã bên nhau chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau vượt qua những khúc ngoặt quan yếu của thế cục và những khi không có ba bên cạnh, má đã không quản vất vả mưu sinh ngày đêm nuôi dạy chúng con. Con mong sẽ xóa dần cảm giác mất mát đó trong ba dù biết rằng chúng con có nạm cách mấy đi nữa cũng chỉ lấp đầy phần nào đó nỗi trống vắng má để lại trong lòng ba.

Đi đâu cũng vậy, con sẽ tranh thủ về ăn cơm tối với ba vì con hiểu ba rất vui khi có người bầu bạn. Nhìn ba còn khỏe mạnh, sáng láng, con thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều người xung quanh.

Ba à, con tin rằng má ở trên trời vẫn dõi theo và phù trì cho ba và chị em chúng con. bởi thế ba hãy ráng giữ sức khỏe ba nhé, để những dịp gia đình ta quây quần bên nhau, chúng con vẫn còn được vừa chuyện trò vừa trông nom thức ăn cho ba, chúng con vẫn còn được vịn nhẹ vào bờ vai ba khi mọi người cùng chụp hình. Chị con vẫn còn có thời cơ nấu cho ba những món ba yêu thích (có cả món thịt ba rọi kho ba rất ưa nhưng nhiều lúc con khuyên ba ăn ít thôi vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của ba). Hạnh phúc nhất đối với chúng con là mỗi dịp năm mới đến, chúng con vẫn còn thời cơ mở hàng ba và hạnh phúc thấy rằng ba vẫn còn đó, hiện hữu bên chúng con.

Thương ba,

Con trai út của ba.

V.N.


Tags:

0 Responses to “ Mong ba sống đời với con | học tiền sản online ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

© 2013 Lớp học tiền sản Online miễn phí . All rights reserved.
Designed by Seophung.com